Search
Close this search box.

Cầu thủ trẻ Kambwala của Man United trong trận thua West Ham là ai?

Hãy nhanh tay truy cập xoilac tv để theo dõi và không bỏ lỡ bất kỳ các thông tin tin tức, sự kiện thể thao và truc tiep bong da xoilac hấp dẫn nhé.

Trung vệ trẻ Willy Kambwala có trận đấu đá chính cho Man United trong thất bại 0-2 trước West Ham ở vòng 18 Premier League.

Man United đã phải thường xuyên dùng các cầu thủ trẻ từ mùa giải vừa qua vì vấn đề về chấn thương. Tuy nhiên, ngay chính giữa thời điểm ấy, việc cầu thủ 19 tuổi Willy Kambwala đá chính trước West Ham cũng là một ngạc nhiên lớn.

Ngay cả CĐV Man United cũng không có đủ thông tin xung quanh Kambwala ở trận gặp West Ham. Cầu thủ trẻ người Pháp mới chỉ có một lần xuất hiện trong đội hình chính sau trận gặp Liverpool. Thậm chí, Kambwala cũng không có mặt trong danh sách cầu thủ chính của Man United ở tour du đấu tới Hoa Kỳ.

Kambwala sinh ra tại Congo vào khoảng tối ngày 25.8.2004 và đã sang Pháp với cha mẹ lúc mới 5 tuổi. Cầu thủ này lớn lên tại thị trấn Les Ulis (ngoại vi phía tây nam Paris) và được đào tạo bóng đá ở Sochaux.

Kambwala đã gây chú ý vì là đội trưởng tuyển U16 Pháp và việc này đã thu hút sự quan tâm của Man United. Chỉ một vài tháng nữa, sang tuổi 16, anh đã gia nhập Old Trafford với giá trị 3,5 triệu bảng. Theo báo chí Anh, Kambwala cũng là cầu thủ của Liverpool ở thời điểm hiện tại.

Sau mùa giải khởi đầu khá tốt tại Anh, Kambwala đã phải ngồi dự bị suốt cả mùa thứ hai vì chấn thương. Cầu thủ người Pháp phải nghỉ ít nhất 11 tháng, ngay cả khi Man United đoạt cúp vô địch FA Youth Cup vào năm 2022.

Kambwala tái xuất ở mùa giải sau và tiếp tục ghi dấu ấn tại đội U21. Trong thời gian đầu mùa giải năm nay, anh mới ra sân 17 phút khi đội một gặp Wrexham và không để lại mấy dấu ấn.

Sau thời gian ngắn ngủi luyện tập với đội một, Kambwala được Ten Hag gạch tên trong trận gặp Liverpool vào tối 17.12. Với việc Harry Maguire, Lisandro Martinez, Victor Lindelof và Raphael Varane cùng chấn thương, Kambwala được đá chính gặp West Ham, bên cạnh Jonny Evans.

Điểm mạnh của Kambwala là thể lực cùng một chiều cao khá ấn tượng. Trong trận ra quân đội U18 Man United gặp Derby County, trung vệ người Pháp đã chứng tỏ được sức mạnh cùng kỹ năng xử lý tình huống.

Kambwala cũng được nhắc đến với tài năng chỉ huy cùng có những lời bình luận truyền cảm hứng mạnh mẽ. Tờ Manchester Evening News tuyên bố, Kambwala là một “cầu thủ nổi bật tại đội trẻ của Man United”. Và Kambwala nằm trong chính sách của Man United để sở hữu những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất hành tinh.

Trong số ấy, điều dễ dàng nhìn ra nhất của Kambwala là kinh nghiệm. Anh mới có quá ít cơ hội luyện tập với đội hình một Man United và sẽ cần phải mau chóng thích ứng.

Kambwala có trận đấu rất khó quên cùng Man United, dù “Quỷ đỏ” đã thua West Ham 0-2. Tuy vậy, đây là trận cầu khi toàn tập thể Man United đều thi đấu tồi cả tiến công lẫn phòng thủ. Rõ ràng, sức ép đang ngày càng tăng với Erik ten Hag.