Search
Close this search box.

Dự án Hồi sinh đầy gian nan của Premier League

Hãy nhanh tay truy cập vebo để theo dõi và không bỏ lỡ bất kỳ các thông tin tin tức, sự kiện thể thao hấp dẫn nhé.

Các CLB tại Premier League đang nỗ lực thuyết phục giới cầu thủ rằng mọi thứ đang ở mức “an toàn nhất có thể”, hoặc an toàn nhất đối với mọi ngành công nghiệp giải trí, và thậm chí rủi ro hơn việc. .. đi siêu thị. Họ cũng nhờ tới Bundesliga nhằm chứng minh cho điều ngược lại.

Dự án tái khởi động (Project Restart) của Premier League hiện đang gặp phải nhiều sự chống đối của giới cầu thủ, những người còn đang lo ngại cho sức khoẻ và sự an toàn của mình khi diễn tiến của dịch bệnh COVID-19 tại xứ sở Sương Mù đang diễn biến hết sức phức tạp. Một số cầu thủ vẫn đi quá đà tới mức đe doạ bỏ giải. Câu hỏi ở đây đó là: về mặt pháp lý, họ đúng hay là sai? Các CLB có thể từ chối trả lương cho họ không?

Khi N ‘Golo Kante nói rằng anh ấy không thật sự cảm thấy yên tâm khi trở lại tập luyện, người hâm mộ có thể đoán được ý anh.

Anh trai của tiền vệ người Pháp, Niama, mất hồi năm 2018, và cha của Kante mất năm anh 11 tuổi. Chelsea đang cho anh nhiều cơ hội nhất có thể.

Đây là một thời điểm cực kỳ nhạy cảm, có thể khiến nhiều người của bóng đá cũng như các CLB thời giờ phải suy nghĩ. Vấn đề liệu các cầu thủ có bỏ giải hay là không đã được nghĩ ra sau khi Project Restart (Dự án tái khởi động-ND) ra đời.

Có vẻ như điều này cũng phải được xem xét dưới khía cạnh pháp lý. Tuy nhiên, vụ việc cũng kéo theo những sự tranh luận trên mặt pháp lý, đạo đức cũng và các cầu hỏi hóc búa xung quanh việc đâu là “môi trường an toàn “?

Các CLB đang nỗ lực trấn an giới cầu thủ rằng mọi thứ đang ở mức “an toàn nhất có thể”, và an toàn nhất đối với mọi ngành công nghiệp giải trí, và còn quan trọng hơn nữa việc. .. đi mua sắm. Họ cũng phụ thuộc vào Bundesliga nhằm hỗ trợ cho điều này.

“An toàn nhất có thể,” tuy nhiên, cũng là một từ khoá đang được thảo luận.

“Thông thường, một cầu thủ nếu không thích là bỏ chạy,” Joseph Lappin, đối tác của công ty luật Stewarts, hiện là Giám đốc phụ trách pháp lý công ty, chia sẻ. “Kêu gọi các cầu thủ trở lại tập luyện là một điều hoàn toàn đúng luật. Thông thường, các CLB sẽ cân nhắc việc ngừng trả lương cho các cầu thủ từ chối tập luyện bởi điều này có thể khiến họ vướng phải tội danh nghỉ ngơi không phép.

“Nhưng bây giờ là lúc nhạy cảm. Trở lại tập luyện khi khả năng lây lan COVID-19 đang ngày càng hiện hữu, đồng thời khiến người hâm mộ phải đưa ra nhiều câu hỏi hơn đối với sức khoẻ và sự an toàn. Các cầu thủ có thể cho rằng những bài tập luyện cường độ cao, thậm chí là việc cọ xát giữa các cầu thủ với nhau, có thể góp phần lây nhiễm bệnh dịch.

“Khuyến cáo của nhà nước đó là những người đang tập luyện tại nhà riêng nên được phép trở lại làm việc. Tuy nhiên, các công ty, như các CLB bóng đá, có nghĩa vụ pháp lý phải đảm bảo một môi trường tập luyện an toàn cho cầu thủ của mình.

“Cầu thủ từ chối trở lại tập luyện bởi vì họ nghĩ rằng làm như vậy có thể khiến sức khoẻ và sự an toàn của họ được đảm bảo về mặt pháp lý.”

Điều này đã thực sự xảy ra nhiều lần. Một nguồn khác trong xã hội, một người luôn mong muốn bóng đá trở lại, nghĩ rằng những sự chuẩn bị nói trên là để giữ lại nguồn tiền. Vì vậy, họ nghĩ việc các cầu thủ bỏ giải không đáng được trả mức lương ngang bằng với các cầu thủ chấp nhận thi đấu.

Tuy nhiên, điều đấy là sai.

“Bất kỳ CLB nào kiên quyết không trả lương cầu thủ khi họ cho rằng sự an toàn cũng và sức khoẻ của họ có thể nguy hiểm nếu họ trở lại tập luyện có thể rơi vào tội danh vi phạm hợp đồng,” Lappin chia sẻ. “Sẽ cần thiết phải có một chủ tịch thật dũng cảm mới có thể từ chối trả lương cho các cầu thủ từ chối tập luyện trên các trận đấu được coi là an toàn và lành mạnh, trừ khi các CLB âm tính với COVID-19.”

Báo Independent được chia sẻ rằng một số CLB đã nghĩ về việc cho một vài cầu thủ nghỉ phép, cho rằng họ có quá ít chọn lựa. Lappin cho rằng điều này hoàn toàn có thể sảy đến, mặt khác, anh cũng nghĩ rằng nó chính là bằng chứng mạnh mẽ cho biết bóng đá hoàn toàn khác xa với các ngành công nghiệp khác.

Nhưng liệu điều đó có thể xuất hiện khi mọi thứ khác? Nếu mùa giải khác, cầu thủ khác cũng trở lại? Nếu tính theo tình huống, thì các giải bóng đá bao gồm giải VĐQG TBN, Serie A và giải Championship có thể sẽ trở lại, và Premier League có thể tìm thấy những giải pháp.