Search
Close this search box.

Tiểu sử sự nghiệp cầu thủ Hồ Thanh Minh

Cầu thủ Hồ Thanh Minh là người dân tộc Tà Ôi hiện anh đang thi đấu cho CLB bóng đá Huế và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh cũng chính là người hùng của đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại U23 Châu Á năm 2022 vừa rồi. Chính Minh là tác giả của pha làm bàn duy nhất giúp U23 Việt Nam dành chiến thắng trước U23 Myanmar với tỷ số 1-0 để tham dự VCK U23 Châu Á lần thứ 4 liên tiếp. Cùng Rakhoitv theo dõi bài viết sau để có cái nhìn chi tiết hơn về tiểu sử sự nghiệp của cầu thủ Hồ Thanh Minh nhé.

Đôi nét về cầu thủ Hồ Thanh Minh

Hồ Thanh Minh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người dân tộc Tà Ôi

Hồ Thanh Minh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp từng góp mặt trong đội tuyển U23 Việt Nam và tham gia thi đấu tại SEA Games 31. Anh thuộc dân tộc Tà Ôi và là đại diện duy nhất của dân tộc thiểu số trong đội tuyển Việt Nam thời điểm hiện tại. Bước vào sự nghiệp bóng đá khi đã 17 tuổi, anh có một khởi đầu khá muộn so với đa số cầu thủ đồng trang lứa khác. Tuy nhiên, nhờ vào tài năng thể thao và sự nỗ lực không ngừng, chỉ sau chỉ hai năm tập luyện chuyên nghiệp, cầu thủ sinh năm 2000 này đã được gọi lên đội một của CLB bóng đá Huế. 

Thành tích của anh trong các môn thể thao khác như điền kinh và gặt hái nhiều huy chương ở cấp tỉnh, huyện đã giúp anh phát triển nền tảng vững chắc cho sự nghiệp bóng đá sau này. HLV Park Hang Seo khi đó đã để ý tới anh và triệu tập cầu thủ Hồ Thanh Minh lên đội U23 Việt Nam từ đó.

Minh được biết đến với sức mạnh và tốc độ ấn tượng, cùng khả năng chơi bóng chuyền và điền kinh xuất sắc. Sự kết hợp này giúp anh nhanh chóng nổi bật và trở thành một phần không thể thiếu của đội tuyển U23 Việt Nam. Tuy còn trẻ, nhưng Minh đã chứng tỏ được khả năng và tiềm năng lớn trong sự nghiệp của mình.

Một trong những điểm đáng chú ý của Minh là khả năng học hỏi và cải thiện bản thân liên tục. Dù ban đầu anh gặp khó khăn trong việc thích nghi với chiến thuật của HLV, nhưng anh đã không ngừng nỗ lực để hiểu và áp dụng nó một tốt nhất. Pha lập công vào lưới U23 Myanmar ở vòng loại U23 châu Á 2022 chỉ là một trong những dấu ấn ban đầu của anh, đánh dấu sự trưởng thành trong sự nghiệp.

Tiểu sử sự nghiệp của cầu thủ Hồ Thanh Minh

Hiện nay cầu thủ Hồ Thanh Minh đang thi đấu cho CLB Huế

Theo những gì Ra khơi tv chia sẻ, Hồ Thanh Minh là người dân tộc Tà Ôi, anh sinh ra và lớn lên ở huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế, cách biên giới Việt – Lào chưa đầy 1km. Thuở nhỏ, anh thường đi rừng với bố để kiếm củi và lấy mật ong, từ đó hình thành sức khỏe vững chắc. Tuy nhiên, bóng đá không phải là đam mê đầu tiên của Hồ Thanh Minh.

Anh bắt đầu biết đến bóng đá từ khá muộn, sau khi đã có một quãng thời gian dài chơi bóng chuyền. Sau một khoảng thời gian, anh chuyển qua chơi điền kinh và suýt chút nữa anh đã đi nghĩa vụ công an. Dường như con đường tới bóng đá của Minh là một chuyến đi không được dự định trước. Năm 2019, chàng trai cao 1,68m đã có dịp được khoác áo đội 1 Thừa Thiên Huế và bắt đầu cuộc hành trình chinh phục bóng đá từ đó. 

Tháng 8/2020, Hồ Thanh Minh được triệu tập lên đội tuyển U22 quốc gia. Trong một thời gian ngắn, anh đã thực hiện ước mơ của mình là được tham gia vào trận đấu cho đội tuyển quốc gia tại vòng loại cấp châu lục.

Tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình tại vòng loại U23 Châu Á 2022, Hồ Thanh Minh trở thành người hùng của U23 Việt Nam khi ghi bàn duy nhất vào lưới U23 Myanmar, giúp đội của HLV Park Hang-seo giành vé vào vòng chung kết U23 Châu Á lần thứ 4 liên tiếp. 

Nhìn lại những pha ghi bàn của anh vào lưới U23 Myanmar, ta có thể thấy rõ sự đa tài của Minh khi kết hợp các kỹ năng từ những môn thể thao khác nhau mà anh từng theo đuổi. Từ cú nhảy cao của một vận động viên bóng chuyền đến những bước chạy mạnh mẽ của một vận động viên điền kinh. Trong trận đấu gặp U23 Timor vào tại SEA Games 31 mới đây, anh đã ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Việt Nam ở phút 53.

Nhìn lại pha ghi bàn không tưởng của cầu thủ Hồ Thanh Minh vào lưới Myanmar

Cầu thủ Hồ Thanh Minh gây ấn tượng với bàn thắng vào lưới ĐT U23 Myanmar

Trở về từ vòng loại U23 Châu Á 2022, Hồ Thanh Minh lần đầu tiên được nhiều người biết đến khi giới truyền thông trong nước ví von anh như “người hùng” của U23 Việt Nam. Trước đó, ít ai biết về cầu thủ người dân tộc Tà Ôi này và cả câu lạc bộ mà anh đang thi đấu. 

Cầu thủ Hồ Thanh Minh chính là người ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar, giúp đội bóng của huấn luyện viên Park Hang-seo giành ngôi đầu bảng I, qua đó giành vé vào vòng chung kết U23 Châu Á lần thứ 4 liên tiếp. 

Pha ghi bàn không tưởng của anh là một điều kỳ diệu mà không ai có thể nghĩ tới, bởi Thanh Minh chỉ cao 1m68, trong khi hàng phòng ngự của U23 Myanmar đều sở hữu chiều cao cực khủng. Tuy nhiên, cầu thủ thuộc biên chế đội bóng hạng nhất Huế đã chọn vị trí chuẩn xác và thực hiện pha băng vào vùng cấm đầy dũng mãnh, mang về chiến thắng cho U23 Việt Nam. 

Mặc dù không có tên trong số 8 đồng đội của U23 Việt Nam được huấn luyện viên Park Hang-seo bổ sung vào đội tuyển quốc gia sau khi về nước, Hồ Thanh Minh vẫn quyết tâm nỗ lực hơn trong tương lai.

Tổng kết

Dân tộc Tà Ôi luôn tự hào về cầu thủ Hồ Thanh Minh và hy vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng ở các giải đấu quốc tế lớn cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam trong tương lai.