Search
Close this search box.

Top 4 tiền vệ phòng ngự hay nhất mọi thời đại hiện nay

Trong xu hướng của bóng đá hiện nay lối chơi pressing đang lên ngôi và trở thành lối đá mạnh nhất. Trong hình thức chơi bóng này vị trí tiền vệ phòng ngự đóng vai trò quan trọng nhất trên sân cỏ. Bởi cầu thủ chơi ở vị trí này sẽ đảm nhận nhiều nhiệm vụ không chỉ bảo vệ khung thành mà còn tạo cơ hội cho đồng đội. Hãy cùng Xoilac điểm danh top 4 gương mặt tiền vệ phòng ngự hay nhất hiện nay qua bài viết sau.

Vai trò của vị trí tiền vệ phòng ngự hay nhất trong bóng đá

Tại lối chơi Pressing hiện đại tiền vệ phòng ngự đóng vai trò và vị trí vô cùng quan trọng. Họ không chỉ đảm bảo an toàn cho hàng phòng ngự đồng thời còn là một mắt xích quan trọng để kiểm soát và phân phối bóng. Đặc biệt trong việc chuyển đổi từ phòng ngự sang tân công thì vai trò của vị trí tiền vệ rất rộng lớn và quan trọng.

Lối đá pressing đòi hỏi các cầu thủ cần phải chạy nhiều và áp sát đối phương đồng thời giành quyền kiểm soát bóng ngay từ những pha bắt đầu. Tiền vệ phòng ngự trong lối chơi này cần là những người có thể lực, khả năng di chuyển tốt và sức mạnh vượt trội. Bởi vì lúc trên sân cỏ họ phải chạy nhiều, áp sát đồng thời ngăn chặn những đường chuyền từ đối phương. Tuy nhiên, bên cạnh đó họ cũng phải bọc lót và hỗ trợ đồng đội khác tạo ra cơ hội ghi bàn.

Vai trò của vị trí tiền vệ phòng ngự hay nhất hiện nay

Khả năng đọc tình huống và phân tích tình huống là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Tiền vệ phòng ngự hay nhất cần phải hiểu rõ được vị trí của mình và của đối thủ để biết khi nào nên tham gia vào cuộc tấn công và khi nào cần bảo vệ khung thành.

Tiền vệ phòng ngự hay nhất trong lối chơi pressing cần phải trang bị kỹ năng thực hiện những đường chuyền chính xác và nhanh chóng. Họ cần phải chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh chóng và tạo ra lợi thế ghi bàn cho đội nhà.

Top 4 tiền vệ phòng ngự hay nhất mọi thời đại

Dưới đây sẽ là những cái tên tiền vệ phòng ngự đá hay nhất theo đánh giá từ những chuyên gia. Đều là những cái tên với màn trình diễn, thể hiện ấn tượng trong câu lạc bộ mà họ đang chơi bóng vậy đó là những cái tên nào?

Rodri Man City

Rodri có lẽ là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới hiện nay. Hiện tại anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Man City và là nhân tố quan trọng cho những thành công và cú ăn 3 của đội bóng này ở mùa giải trước.

Anh sở hữu khả năng phòng ngự xuất sắc cùng với cách nhận biết tình huống và đọc trò chơi hiệu quả. Khả năng phòng ngự của anh thể hiện ở sức mạnh, tốc độ mà còn ở sự thông minh, định vị xuất sắc trên sân cỏ.

Hiện nay có rất ít cầu thủ có thể vượt qua Rodri trong các cuộc đối đầu một chọi một bởi khả năng phán đoán tốt, kỹ thuật tinh tế. Anh nổi tiếng với khả năng chuyển hướng tấn công nhanh đồng thời cung cấp những đường chuyền chính xác cho đồng đội và là cái tên luôn xuất hiện ở những điểm nóng trên sân, biết cách tỏa sáng. Chắc chắn người hâm mộ sẽ không còn xa lạ với những cú sút như búa bổ của Rodri trong những trận anh từng thi đấu.

Rodri là một phần quan trọng của Man City khi áp dụng lối chơi Pressing giúp đội bóng kiểm soát trận đấu tốt, ngăn chặn sự tấn công từ đối phương. Với những đóng góp to lớn của mình Rodri chắc chắn là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới hiện nay.

Rodri tiền vệ phòng ngự đá hay nhất hiện nay

Declan Rice tiền vệ phòng ngự hay nhất của Arsenal

Một cầu thủ đã khiến cho đội chủ sân Emirate phá vỡ kỷ lục khi chia cho anh hơn 100 triệu bảng mang về. Cầu thủ người Anh đã chứng minh mình xứng đáng với số tiền này khi anh có màn thể hiện vô cùng xuất sắc. Anh sở hữu khả năng kiểm soát bóng tốt, nhạy bén trong việc đọc tình huống, phòng ngự hay, kỹ năng tắc bóng tinh tế.

Rice còn nổi tiếng với khả năng điều hướng tấn công nhanh, khả năng cung cấp những đường chuyền chính xác cho đồng đội của mình. Anh luôn sẵn sàng để chặn đứng những đợt tấn công từ đối phương giúp Arsenal kiểm soát trận đấu và ngăn chặn sự tấn công từ đối thủ.

Joshua Kimmich

Joshua Kimmich đã trở thành tiền vệ phòng ngự hay nhất tại giải Bundesliga bởi trước đó anh là cầu thủ chơi ở vị trí hậu vệ cánh tuy nhiên khi chơi ở hàng tiền vệ cầu thủ người Đức gây ấn tượng hơn cả. Anh sở hữu khả năng phòng ngự xuất sắc đồng thời có sự linh hoạt trong lối tấn công giúp anh trở thành một cầu thủ toàn năng trên sân cỏ.

Eduardo Camavinga

Tiền vệ phòng ngự hay nhất và ấn tượng nhất hiện nay đang thi đấu cho câu lạc bộ Real Madrid. Không còn xa lạ gì đối với fan truc tiep bong da xoilac nữa. Anh cũng là một trong những cầu thủ trẻ tài năng nhất thế giới khi sở hữu kỹ thuật tốt, khả năng phòng ngự xuất sắc đồng thời biết nhận biết tình huống sắc bén. Camavinga đã nhanh chóng trở thành trụ cột không thể thiếu trong đội hình câu lạc bộ Real Madrid.

Danh sách những tiền vệ xuất sắc nhất hiện nay

Lời kết

Đó là những cái tên tiền vệ phòng ngự hay nhất của bóng đá thế giới cũng như sự quan trọng của vị trí này trên sân cỏ. Đây cũng chính là lý do vì sao các đội bóng hàng đầu thế giới luôn ráo riết và bỏ tiền để mua những cái tên chất lượng cho vị trí này.