Search
Close this search box.

Top những thủ môn hay nhất hiện nay ai sẽ là cái tên đứng đầu

Thủ môn chính là 50% sức mạnh của cả đội hình trên sân cỏ đó là câu nói để thấy rằng tầm quan trọng của vị trí thủ môn trong đội hình thi đấu. Điều đó cũng phần nào đúng trong nền bóng đá hiện đại ngày nay khi mà thủ môn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong thông tin bài viết dưới đây hãy cùng Cakhiatv tìm hiểu top thủ môn hay nhất hiện nay tính đến thời điểm hiện tại.

Vai trò của thủ môn trên sân cỏ là gì?

Trong nền bóng đá hiện đại vai trò của người thủ môn không chỉ giới hạn ở việc bắt bóng và bảo vệ khung thành. Họ còn đóng vai trò cực quan trọng trong việc tạo nên lối chơi cho đội bóng của mình.

Thủ môn giờ đây cần phải biết khả năng đọc tình huống tốt, đưa a quyết định nhanh và chính xác nhất. Họ phải hiểu các vị trí của đồng đội, đối thủ, đường đi bóng để đưa ra quyết định tốt nhất cho đội nhà. Thủ môn còn phải có khả năng phán đoán, phản ứng nhanh trong mọi tình huống đột biến trên sân cỏ.

Vai trò vị trí của người thủ môn trên sân cỏ

Yếu tố quan trọng khác mà các thủ môn cần phải có chính là khả năng chơi bóng bằng chân. Thủ môn không chỉ biết cách bắt bóng, giữ bóng mà cần phải có khả năng chuyền bóng chính xác. Thủ môn nếu có kỹ năng chơi bóng bằng chân sẽ giúp đội bóng mà họ đang thi đấu có thêm lựa chọn trong việc phát động tấn công để tạo sức ép lên đối thủ.

Ngoài ra, thủ môn cần phải có tinh thần lãnh đạo cùng khả năng giao tiếp tốt trên sân cỏ. Họ phải biết cách chỉ đạo, điều chỉnh hàng phòng ngự đồng thời cũng phải biết cách liên lạc, hợp tác với đồng đội ở vị trí khác để tạo nên một đội hình phòng ngự chắc chắn nhất.

Top những thủ môn hay nhất hiện nay

Thủ môn là một phần vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong một đội bóng. Họ không chỉ chịu trách nhiệm để bảo vệ khung thành mà còn tham gia vào việc tạo dựng lối chơi và phát động tấn công cho đội nhà. Dưới đây là top những thủ môn hay nhất hiện nay bạn có thể tham khảo như sau.

Alisson Becker

Alisson Becker là một trong những thủ môn hàng đầu trên thế giới hiện nay. Anh đã trở thành trụ cột chính không thể thiếu trong đội hình câu lạc bộ Liverpool giúp câu lạc bộ giành được nhiều danh hiệu cao quý như giải Ngoại hạng Anh và Cúp C1 UEFA.

Becker nổi tiếng khi sở hữu phong cách thi đấu tự tin, khả năng chơi chân vượt trội cùng tài năng đọc tình huống nhanh nhạy, cản phá xuất sắc. Từ đó đã tạo nên một niềm tin vững chắc cho hàng phòng ngự của câu lạc bộ Liverpool.

Thibaut Courtois – thủ môn hay nhất hiện nay tại Real Madrid

Thibaut Courtois không chỉ là một trong những thủ môn xuất sắc mà còn là biểu tượng của câu lạc bộ Real Madrid. Anh đã cống hiến cho câu lạc bộ và giúp đội bóng này giành được nhiều danh hiệu cao quý. 

Thibaut Courtois một trong những thủ môn hay nhất mọi thời đại

Thibaut Courtois nổi tiếng khi sở hữu chiều cao lý tưởng cùng khả năng cản phá bóng xuất sắc và phán đoán tình huống tốt vì vậy đã tạo nên tên tuổi của mình trên trận đấu. Dù cho hiện nay thủ thành người Bỉ đang gặp chấn thương tuy nhiên anh vẫn là một cái tên vô cùng xuất sắc.

Ederson Moraes

Ederson Moraes không chỉ giỏi trong việc cản phá mà còn đá tốt trong việc chơi chân và tạo nên sự khác biệt trong lối chơi của Man City. Anh là một trong những thủ thành hàng đầu của câu lạc bộ và tại giải ngoại hạng Anh. 

Ederson Moraes nổi tiếng khi sở hữu phong cách chơi bóng mạnh mẽ với sự tự tin khi đối mặt với các tình huống khó khăn cùng khả năng phát bóng chính xác góp phần không nhỏ vào sự thành công của Man City trong mùa giải gần đây.

Marc Ter Stegen

Marc Ter Stegen là một trong những thủ môn hay nhất hiện nay và trụ cột trong khung thành của câu lạc bộ Barcelona. Anh có khả năng cản phá tốt khéo léo trong việc chơi chân nên được nhiều câu lạc bộ săn đón.

Marc Ter Stegen nổi tiếng với khả năng cản phá bóng tốt và sự nhạy bén trong việc đọc tình huống và khả năng kiểm soát bóng hiệu quả. Từ đó góp phần quan trọng vào thành công của câu lạc bộ Barcelona trong nhiều mùa giải.

Manuel Neuer

Manuel Neuer là một trong những thủ môn hay nhất hiện nay vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Người hâm mộ hay xem trực tiếp bóng đá cà khịa tv biết đến anh bởi khả năng chơi chân cực tốt. Anh không chỉ giỏi trong việc cản phá mà còn vô cùng chuyên nghiệp trong việc một thủ môn khi chơi dâng cao.

Manuel Neuer nổi tiếng với khả năng cản phá bóng xuất sắc, tự tin, bình tĩnh trong mọi tình huống giúp hàng thủ của Bayern Munich yên tâm tuyệt đối. Dù cho hiện nay thủ môn người Đức vừa trở lại từ chấn thương tuy nhiên anh vẫn là một thủ thành vô cùng xuất sắc.

Manuel Neuer một trong những thủ môn xuất sắc nhất hiện nay

Lời kết

Trên đây là top những thủ môn hay nhất hiện nay mà chúng tôi muốn chia sẻ đến người hâm mộ. Tất cả các cái tên thủ môn xuất sắc này này phần lớn đều là những cái tên mang phong cách chơi bóng hiện đại vì vậy tạo nên sức ảnh hưởng lớn trong lối chơi bóng ngày nay.