Search
Close this search box.

Genshin Impact đạt doanh thu 3 tỉ đô la chỉ riêng trên Mobile năm 2022

Theo các ước tính gần đây, Genshin Impact đã tạo ra doanh thu đáng kinh ngạc gần 3 tỷ đô la chỉ riêng trên nền tảng di động trong năm trước. Genshin Impact là game nhập vai hành động thế giới mở, đã tạo ra một trong những cơn sốt lớn nhất trong ngành công nghiệp game những năm gần đây. Ra mắt vào tháng 9 năm 2020, trò chơi nhanh chóng nổi tiếng và được khen ngợi nhờ đồ họa đẹp mắt, cốt truyện nhập vai và lối chơi hấp dẫn.

Genshin Impact là game miễn phí (Free-To-Play)

Mặc dù là một game free-to-play nhưng Genshin Impact đã đạt được thành công vang dội khi thu về tổng cộng 2,3 tỷ đô la trong năm đầu tiên ra mắt. Các con số cho năm 2022 hiện đã có, trò chơi đã tạo ra con số ấn tượng 2,8 tỷ USD chỉ riêng trên nền tảng di động. Trong số này, 62% đến từ Trung Quốc, trong khi 36% đến từ phần còn lại của thế giới. Nguồn doanh thu chính của Genshin Impact là thông qua mua hàng trong trò chơi, nơi người chơi có thể mua các vật phẩm như vũ khí và nhân vật bằng tiền thật. Tuy nhiên, trò chơi không yêu cầu người chơi thực hiện các giao dịch mua này và vẫn có thể đạt được tiến trình mà không tốn bất kỳ khoản tiền nào.

Lý giải sự thành công của Genshin Impact

Thành công của Genshin Impact có thể là do một số yếu tố, bao gồm hệ thống gacha và các sự kiện trong trò chơi. Các chiến lược kiếm tiền của trò chơi được thiết kế để khuyến khích người chơi tiêu tiền, nhưng chúng làm như vậy theo cách không mang lại cảm giác bóc lột hoặc xâm phạm. Nhìn chung, sự thành công của Genshin Impact là một ví dụ điển hình về cách một trò chơi miễn phí có thể sinh lãi và phổ biến cùng một lúc.

Dự báo tương lai của Genshin Impact

Tương lai của Genshin Impact có vẻ tươi sáng, với miHoYo đảm bảo cập nhật thường xuyên và nhất quán cũng như nội dung mới cho người chơi. Cơ sở người chơi của trò chơi đang tăng lên đều đặn vì giờ đây trò chơi có thể truy cập được trên nhiều nền tảng, bao gồm PC, PS4 và PS5, khiến cho nhiều đối tượng hơn có thể tiếp cận trò chơi này. Các chiến lược tạo doanh thu của trò chơi đã thành công và dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong tương lai. Ngoài ra, ngành công nghiệp trò chơi di động đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng đáng kể, tạo ra nhiều cơ hội cho các trò chơi thành công như Genshin Impact phát triển.